Nhiều giải pháp đã được đưa ra và áp dụng thực hiện, bước đầu đã mang lại một số kết quả tích cực. Điều này được thể hiện điểm số nhiều tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Bộ chỉ số chấm điểm cải cách hành chính của Sở năm 2022 đã được cải thiện rõ rệt.
Nhằm tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục các nội dung, điểm số còn đạt thấp, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục ban hành Kế hoạch cụ thể để đạt hiệu quả tốt hơn, góp phần cải thiện thứ hạng cải cách hành chính các sở, ban ngành trong tỉnh.
Theo Kế hoạch, các biện pháp, giải pháp nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng cải cách hành chính tập trung vào các nhiệm vụ chính sau đây:
1. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác cải cách hành chính; gắn trách nhiệm của thủ trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Lấy kết quả cải cách hành chính là tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm.
2. Văn phòng Sở tiếp tục tham mưu ban hành đầy đủ, kịp thời tất cả các kế hoạch, đề án, báo cáo liên quan đến công tác cải cách hành chính, trong đó xác định rõ trách nhiệm, tiến độ thực hiện của từng phòng, đơn vị. Bên cạnh đó, tham mưu làm tốt công tác đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện, tham mưu xử lý kịp thời các vấn đề phát hiện qua kiểm tra, giám sát.
3. Từng phòng, đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ cần có kế hoạch, lộ trình cụ thể để thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ sau đây:
- Tiếp tục duy trì và giữ vững các tiêu chí, tiêu chí thành phần đã đạt điểm tối đa trong năm 2022.
- Khắc phục các chỉ số tiêu chí, tiêu chí thành phần còn đạt thấp trong năm trước, theo đó, yêu cầu thủ trưởng các phòng, đơn vị:
+ Tập trung nguồn lực, tham mưu giải quyết đúng tiến độ các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dâ tỉnh giao (kể cả việc xác minh, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh); nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, bất cập trong giải quyết thủ tục hành chính, các vướng mắc, bất cập do cấp huyện đề nghị.
+ Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ở các thủ tục hành chính và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.
+ Thực hiện nghiêm túc việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; triển khai áp dụng sáng kiến cấp tỉnh được công nhận về “Một số giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh”; kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa các giấy tờ, thành phần hồ sơ không cần thiết, …
+ Yêu cầu 100% công chức, viên chức thường xuyên trao đổi thông tin, văn bản qua hòm thư điện tử công vụ;
+ Nâng cấp, cải tiến Trang thông tin điện tử của Sở cả về hình thức, nội dung để đảm bảo sự thân thiện hơn nữa cho người sử dụng; thường xuyên cập nhật các thông tin chỉ đạo điều hành, các văn bản, chính sách mới để người dân, doanh nghiệp thuận tiện tra cứu, tìm hiểu.
+ Đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa công sở, nâng cao ý thức thái độ, chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân; công khai, minh bạch thủ tục hành chính, quy trình giải quyết công việc (ISO) đồng thời có biện pháp thông tin, tuyên truyền để cải tiến hình ảnh, nhận thức của người dân, doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính, sự phục vụ của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Nguồn: admin so khdt
Hôm nay: 61
Tổng lượng truy cập: 410625